Thứ Tư, 6 tháng 8, 2014

KIA RIO CHIẾC XE CỦA SỰ NĂNG ĐỘNG

Giới thiệu chung


Lạ mắt và điệu đàng, phiên bản hatchback của Kia Rio 2014 có kiểu dáng khác hẳn thế hệ trước. Vẫn dùng cách lấy trang bị cao cấp làm thế mạnh để cạnh tranh, Kia đã để Rio sở hữu những tiện nghi mà các mẫu xe trong cùng phân khúc luôn thiếu, thậm chí còn bị xem là xa xỉ với một chiếc sub-compact. Ra mắt tại Việt Nam khoảng một năm nay, Rio 2014 đã khuấy động thị trường xe nhỏ này.
Thông tin chung
  • Xuất xứ: Nhập khẩu
  • Dòng xe: mini hatchback
  • Số chỗ ngồi: 5
  • Động cơ: xăng 1.4L
  • Hệ dẫn động: cầu trước (FWD)


Ngoại thất

Về ngoại hình Rio hatchbach thế hệ mới, không khó để nhận ra triết lý “Young at heart” mà hai nhà thiết kế Peter Schreyer và Mr. Kearns đang làm trên những mẫu xe Kia. Giản dị nhưng chính xác – ngôn ngữ thiết kế ấy trên Rio mới là lưới tản nhiệt hình “mũi hổ”, các đường cong trái chiều vuốt dứt khoát và giao với nhau từng cụm.
Trong tổng thể các đường cong có phần mềm mại này, đèn pha lớn với gương cầu (projector) cộm lên, tạo vẻ gân guốc cho phần đầu. Kết hợp hốc hút gió lớn, đèn sương mù dạng gương cầu, “mặt tiền” của Rio hatchbach 2014 dễ thu hút những ánh mắt nhìn theo mỗi khi xuất hiện trên đường.
Nếu phần đầu xứng đáng được vinh danh bằng giải thưởng thiết kế Red dot của châu Âu năm 2014, thì đuôi Rio hatchback lại khác hẳn. Sự đơn giản chi phối tất cả các chi tiết như đèn, cản, kính hậu…cộng với kiểu tròn trịa khiến phía sau cho cảm giác kém thu hút vì không có điểm nhấn. Dường như phần đuôi chỉ bộc lộ một nửa ngôn ngữ thiết kế: có phần đơn giản nhưng thiếu phần chính xác.

Còn lại từ bên hông, những gờ nổi kéo dài từ cửa trước đến vè và đèn sau như càng làm phần đuôi của mẫu hatchback này thêm bầu bĩnh.
Bộ mâm 17 inch 5 chấu dày cũng trở thành điểm nhấn chưa hài hòa trong vóc dáng của chiếc xe cỡ nhỏ.

Nội thất

Nằm trong phân hạng B cùng với các mẫu như Toyota Yaris, Mazda 2, Ford Fiesta, Hyundai I20… nhưng Rio 2014 có không gian nội thất rộng hơn hẳn. Kích thước tổng thể lớn (4.045 mm/1.720 mm/1.455 mm - dài/rộng/cao) và chiều dài cơ sở đạt 2.570 mm (tăng 70 mm so với phiên bản cũ).
Với các số đo này, những người có vóc dáng lớn đều dễ dàng ra vào xe. Không gian cabin rộng tương đương các mẫu sedan hạng trung đã giúp hàng ghế sau đủ chỗ cho 3 người lớn. Bên cạnh đó, dung tích khoang chứa đồ cũng được đẩy lên mức 290 lít, đủ khoảng trống cho các hành lý có kích cỡ vừa phải.
Ở hàng ghế trước, ghế lái chỉnh điện khá tiện lợi cùng vị trí ngồi, xoay vô lăng thoải mái. Bên ghế phụ, do không gian hộc để đồ dày nên ‘khoảng thở” cho đầu gối khá hẹp. Hành khách ở hàng ghế sau có chỗ để chân thoải mái nhờ trục cơ sở kéo dài.
Ghế, vô lăng bọc da; các tấm ốp ở bên cánh cửa sử dụng chất liệu nhựa dẻo vinyl cũng là ưu điểm khi so sánh trong phân khúc. Tuy chưa có độ tỉ mỉ trong các đường may, độ căng của bề mặt da… nhưng với một mẫu xe đô thị, trang bị này cũng giúp nội thất của Rio mới trội hơn.
Người lái có thể điều khiển các tính năng lái, giải trí hay điện thoại kết nối bluetooth trong tầm tay nhờ các phím bấm tích hợp sẵn trên vô lăng. Bảng đồng hồ dạng 3 ống đơn giản, phối hai màu trắng-đỏ đi cùng màn hình LCD nhỏ hiển thị các thông tin cơ bản về chế độ số, lượng xăng tiêu thụ trung bình…

Thiết bị tiện nghi

Về trang bị và tiện nghi, có thể nói đây là mẫu xe có nhiều ưu điểm nhất trong phân khúc. Ngoài đèn pha và đèn sương mù dạng gương cầu, Rio 2014 còn có đèn LED chiếu sáng ban ngày, gương chiếu hậu gập điện tích hợp đèn báo rẽ...
Chưa dừng lại ở đó, thế hệ mới của Rio sở hữu hàng loạt trang thiết bị điện tử cao cấp như: đèn tự động, gạt mưa tự động, điều khiển hành trình, nút khởi động thông minh, trợ lực lái điện... Bên trong, những tiện nghi cho hành khách như hệ thống điều hòa tự động, cửa sổ trời chỉnh điện, kết nối bluetooth... khiến Rio 2014 như không còn là mẫu xe subcompact thông thường nữa mà nó đã tiếp cận với những mẫu xe ở phân khúc cao hơn.
Nhìn từ trang thiết bị và tiện nghi mà Kia dành cho Rio hatchback 2014, có thể thấy những tiện nghi như cửa sổ trời, điều khiển hành trình là thừa thãi với một mẫu xe nhỏ chuyên sử dụng trong đô thị.Và khi có mà không hoặc ít sử dụng, vô tình người mua đã phải trả một khoản tiền không nhỏ cho các tiện nghi mang tính trang trí hơn là hữu dụng này.
Ngay cả hệ thống lái trợ lực điện, nó tốt cho việc di chuyển trong thành phố. Nhưng khi đi ra cung đường tốc độ cao, trợ lực điện lại khiến người cầm lái kém tự tin vì vô lăng quá nhẹ.

Thiết bị an toàn

Cũng như các mẫu thông dụng trong phân khúc xe nhỏ, hệ thống an toàn vẫn chưa được chú trọng. Và trên mẫu Rio 5 cửa này, Kia cũng chỉ trang bị an toàn cơ bản như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hai túi khí ở hàng ghế trước cùng cảm biến lùi. Tương tự như những mẫu xe được xếp là đối thủ hiện có trên thị trường Việt Nam, Kia Rio 2014 sử dụng hệ thống phanh đĩa phía trước và tang trống phía sau.
Về phần khung và thân vỏ, nói chung ở những mẫu xe nhỏ như thế này thường gặp bất lợi khi xảy ra va chạm. Chỉ còn trông chờ những thiết bị an toàn sẵn có hay thực tế nhất chính là sự tập trung và cẩn thận khi lái.

Đánh giá tổng quát

Một mẫu xe còn ít phổ thông tại Việt Nam như Rio hatchback 2014 sẽ luôn để lại nhiều câu hỏi với người tiêu dùng. Tuy nhiên, sự dần lớn mạnh của Kia đã khẳng định đây là hãng có những mẫu xe đạt yêu cầu. Với những đột phá trong thiết kế, cải tiến trong động cơ, Kia Rio 5 cửa đời 2014 đã cho thấy, phân khúc B không chỉ là những mẫu xe truyền thống của Nhật hay Mỹ. Cùng với xu thế sử dụng xe nhỏ đang diễn ra trên thế giới, chắc chắn, Kia không dại gì lại đánh mất sự ảnh hưởng của mình trong phân khúc nhiều tiềm năng. Điển hình tại châu Âu, mẫu Rio này cao cấp hơn hẳn: động cơ 1,6 lít, hộp số tự động 6 cấp, công nghệ tắt/mở máy khi dừng/chạy ISG, mức khí thải CO2 thấp nhất (từ 85 g/km)….
So về tính năng vận hành của chiếc xe hạng nhỏ này, hộp số 4 cấp có thể không có sự khác biệt lớn với hộp số 6 cấp. Nhưng xét về công nghệ và khả năng tiết kiệm nhiên liệu, chắc chắn có chênh lệch lớn. Con số tiêu thụ nhiên liệu mà chính hãng đưa ra với mẫu xe có hộp số tự động 4 cấp trung bình khoảng 7,5 lít/100km.
Trực quan sử dụng cho thấy, đây là mẫu xe phù hợp cho phái nữ và gia đình nhỏ. Xét về công năng, đương nhiên Rio hatchback 2014 thích hợp đi lại trong đô thị, nhưng không vì thế mà nó lại kém khi đi xa. Nếu di chuyển trong phạm vi 100 km, chắc chắn nó sẽ làm bạn hài lòng.

Thông số kỹ thuật



Giá bán hấp dẫn


KIA RIO             : 584,000,000 VNĐ  ( Full VAT )


Chương trình ưu đãi tháng 10/2014 cực kỳ hấp dẫn tại Kia Cầu Diễn:

-      Tặng dán Film cách nhiệt Llumar.
-   Trừ tiền mặt 14 triệu.
  Tặng màn hình DVD trị giá 11 triệu.
-       Túi cứu hộ.
-       Tặng 01 năm bảo Hiểm Vật Chất.
Với chương trình này, KIA Cầu Diễn mong muốn khách hàng mua xe KIA luôn là những người được chăm sóc tốt nhất, có được trải nghiệm tuyệt vời và an toàn nhất.
( Kia Cầu Diễn còn rất nhiều chương trình ưu đãi khác dành cho quý khách hàng hãy liên hệ ngay với chúng tôi để nhận được sự tư vấn nhiệt tình và biết chi tiết hơn về chương trình ưu đãi.)

Chế độ bảo hành


 Bảo hành 3 năm hoặc 100000 Km trên toàn quốc với chế độ bảo hành theo tiêu chuẩn KIA toàn quốc và phụ tùng thay thế chính hãng. 


Liên hệ để nhận thông tin chi tiết và hỗ trợ mua xe từ đại lý Kia Cầu Diễn :
KIA CẦU DIỄN - ĐẠI LÝ 3S ỦY QUYỀN CỦA KIA VIỆT NAM
Tư vấn bán hàng: 
Mr Tới   : 0984955015
Ms Thảo: 0946656633
Địa chỉ: Km 10.5, Quốc Lộ 32, Cầu Diễn, Từ Liêm, Hà Nội

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

YOUTOBE