Thứ Năm, 9 tháng 10, 2014

VẬN HÀNH XE KIA K3

              


Tổng quan về động cơ, hộp số & công suất máy



Kia K3 được giới thiệu với hai phiên bản động cơ 1.6L và 2.0L trong khi các đối thủ của mẫu xe này đều được trang bị động cơ 1.8L và 2.0L.
Ở phiên bản động cơ 1.6L 4 xylanh thẳng hàng sản sinh công suất 128 mã lực tại vòng tua 6300 vòng/phú và mô-men xoắn cực đại 157 Nm tại vòng tua 4850 Vòng/phút. Sức mạnh này khi kết hợp cới hộp số sàn 6 cấp giúp xe có tốc độ tối đa 200Km/h trong khi kết hợp với hộp số tự động thì tốc độ đạt được là 195 Km/h.
Phiên bản động cơ 2.0L 4 xy-lanh thẳng hàng sản sinh công suất 159 mã lực tại vòng tua 6500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 194 Nm tại vòng tua 4800 vòng/phút. Tốc độ tối đa của xe khi kết hợp cùng hộp số tự động 6 cấp đạt 205 Km/h.


Tính năng vận hành đáng chú ý nhất của KIA K3 là hệ thống vô lăng 3 chế độ lái MPDS, lần đầu tiên được ứng dụng và gần như không có hãng xe đối thủ nào có. 3 chế độ được chuyển đổi dễ dàng thông qua một nút bấm trên vô lăng, người lái có thể chuyển chế độ rất nhanh, ở bất kì tốc độ nào.3 chế độ đó là :- Comfort Mode- Normal Mode- Sport ModeVới Comfort Mode (thoải mái) thì vô lăng “nhẹ như không”, đặc biệt hữu ích khi di chuyển trong đô thị, Normal Mode (bình thường) cho cảm giác nặng hơn, nhưng vẫn khá thoải mái khi điều khiển. Với chế độ Sport Mode (thể thao), vô lăng sẽ trở nên nặng và đầm chắc hơn, thích hợp khi chạy tốc độ cao. Chính chi tiết này đã tạo ra sự phấn khích cho người cầm lái, bởi họ có thể chủ động được cảm giác lái xe của mình, tùy vào tình hình đường xá.


Bấm nút khởi động, khoang lái vẫn khá yên lặng và tất nhiên khó có thể cảm nhận được xe đang nổ máy. Vào số D, ngày từ những vòng lăn bánh đầu tiên, người lái đã có thể cảm nhận được sự mượt mà của động cơ, nếu dìu dắt nhẹ nhàng, xe có thể chuyển sang số 2 ở khoảng gần 2.000 vòng/ phút. KIA K3 tỏ ra "lì" hơn đối thủ Altis ở chân ga : không quá nhạy, do đó chiếc xe hứa hẹn khả năng kiểm soát tốt hơn.
Ở thử nghiệm tăng tốc, xe cần 5.30 giây đ đạt tốc đ 60km/h, 7.20 giây đ đạt tốc đ 80km/h và 10.30 giây đ đạt vận tốc 100km/h. Những tốc đ này tương đương với hầu các mẫu xe 2.0L trên thị trường. Quá trình tăng tốc vẫn khiến người lái cảm nhận những khoảng “hẫng” (shift-shock) của hộp số tự động 6 cấp. 


Lẫy chuyển số trên vô-lăng đặc biệt tiện dụng khi đi đưng trường. Trong trường hợp cần vượt xe khác với tốc độ cao, bạn có thể giật số xuống vị trí thấp hơn, máy xe sẽ hơi gằn xuống đ để bạn đp ga, tăng vòng tua đ có 1 cú vượt dứt khoát, an toàn.
Khả năng cách âm của Kia K3 đặc biệt ấn tượng với độ ồn được triệt tiêu vượt trội so với Kia Forte thế hệ trước. Cảm giác khi xe di chuyển qua các đoạn đường xấu cũng chắc chắn hơn, đối với những ai đã từng sở hữu Forte chắc chắn sẽ nhận ra sự khác biệt này trên Kia K3.
Theo công bố của hãng, Kia K3 tiêu thụ nhiên liệu chỉ 6,6 lít/ 100km trong điều kiện tiêu chuẩn. Trên thực tế, con số là 7,1 lít/ 100 km trong 250 km thử nghiệm với điều kiện vần hành kết hợp 40% đô thị và 60% cao tốc. Như vậy có thể dự đoán xe tiêu hao khoảng 9-10 

lít/ 100km nếu di chuyển hoàn toàn trong thành phố, một con số khá tiết kiệm đối với động cơ 2.0l AT.




                         





0 nhận xét:

Đăng nhận xét

YOUTOBE